|
HIỆN TƯỢNG |
NGUYÊN NHÂN |
BIỆN PHÁP SỬA CHỮA |
KHI MÁY CÓ THỂ KHỞI ĐỘNG
|
Chiều quay không đúng |
Cách đấu dây động cơ không đúng |
Đấu lại dây cho đúng |
Ổ quay nóng |
Thiếu dầu bôi trơn Dầu bôi trơn bẩn Trục khuỷu lắp sai
|
Bổ sung dầu bôi trơn Thay dầu Tháo ra và lắp lại
|
|
Vòng quay chậm |
Dầu bôi trơn có độ nhớt cao Sụt áp |
Sử dụng dầu có độ nhớt nhẹ hơn Liên hệ với công ty điện hoặc lắp máy biến áp |
|
Máy rung động |
Trục khuỷu bị cong |
Chuyển về công ty sửa chữa |
|
Tiếng ồn bất bình thường |
Van lắp lỏng Pittông chạm nắp xylanh Ổ quay bị lỏng |
Siết đai ốc và bulông Đặt thêm đệm lót vào đầu xylanh Sửa chữa hoặc thay mới |
KHI MÁY CÓ THỂ KHỞI ĐỘNG
|
Áp suất không thể tăng cao hoặc tăng tới một mức nào đó không thể tăng được nữa |
Lá van mòn Lò xo van yếu Lá van bị bẩn Rò rỉ van an toàn Rò rỉ từ các lỗ bulông Bề mặt tiếp xúc lá van không phẳng Rò rỉ từ xécmăng pittông Đệm kín không đạt (đệm quá dày) Rò rỉ các van xả (nước, khí) |
Sửa chữa hoặc thay lá van Thay lò xo Tháo và vệ sinh lá van Sửa chữa hoặc thay thế Siết chặt bulông đai ốc Tháo và làm sạch bề mặt Thay xécmăng mới Thay đệm mới Thay mới
|
Đồng hồ đo áp không chính xác |
Đồng hồ đo áp bị hỏng |
Thay mới đồng hồ |
|
Dầu bôi trơn tiêu hao nhiều |
Xécmăng pittông bị mòn Pittông bị mòn Xi lanh bị mòn |
Thay mới Thay mới Thay mới |
|
Dây đai bị trượt |
Áp suất làm việc quá cao Độ căng dây đai không phù hợp Dây đai mòn |
Giảm bớt áp suất làm việc Điều chỉnh độ căng đai Thay mới |